close

Rửa sạch trái cây rau củ “ngậm” hóa chất bằng thứ đơn giản không ngờ

03/11/2021

RỬA SẠCH TRÁI CÂY RAU CỦ "NGẬM" HÓA CHẤT BẰNG THỨ ĐƠN GIẢN KHÔNG NGỜ

Hầu như chúng ta đều biết rằng các loại trái cây và rau quả ăn hàng ngày đều được sử dụng hóa chất trong quá trình canh tác. Tuy đã được xử lí khá kĩ nhưng không thể tránh được tình trạng dư lượng thuốc bảo vệ thực vật còn lại trên rau củ, trái cây.

Các dư lượng hóa chất còn tồn đọng trên rau củ lại không thể nhìn thấy bằng mắt thường nhưng nó gây nhiều nguy hiểm cho sức khỏe con người.

 

Tuy rửa nhiều lần bằng nước sạch nhưng dư lượng thuốc trừ sâu không thể được loại bỏ hết.
Theo Trung tâm Khoa học và Môi trường (CSE), mức dư lượng của thuốc trừ sâu trên trái cây quá cao có sẽ gây độc tố trong cơ thể, gây hại cho hệ thần kinh, cơ quan sinh sản. Ngoài ra, nó còn gây ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản, thậm chí gây ung thư
Nếu như bạn thường xuyên cho trẻ con và gia đình ăn trái cây và rau xanh, hãy suy nghĩ về việc loại bỏ dư lượng hóa chất trước khi đưa vào chế biến và tiêu thụ.
Dưới đây là cách tẩy bỏ hóa chất trên rau quả và trái cây cho gia đình bạn một cách tự nhiên và đảm bảo được sản phẩm tiêu thụ không còn dư lượng thuốc trừ sâu.

1/ Ngâm trái cây, rau củ với giấm
 
Bạn chỉ cần pha loãng 10% giấm trắng với 90% nước, ngâm trái cây và rau quả của bạn trong đó.

Bạn chỉ cần pha loãng 10% giấm trắng với 90% nước, ngâm trái cây và rauquả của bạn trong đó.

Giấm là một trong những thành phần hiệu quả nhất để loại bỏ vi trùng và thuốc trừ sâu từ trái cây và rau củ vì nó có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ. Bạn chỉ cần pha loãng 10% giấm trắng với 90% nước, ngâm trái cây và rau quả của bạn trong đó.

Ngâm trong khoảng 10 phút, trong thời gian đó bạn hãy khuấy rau củ và trái cây thật đều trong hỗn hợp. Cuối cùng rửa lại 1 lần với nước đun sôi để nguội là được.

2/ Baking soda
 
Đây là một phương pháp tuyệt vời để làm sạch các loại trái cây, rau quả có chứa dư lượng thuốc trừ sâu một cách tự nhiên và hiệu quả. Cho vào thau chuyên dùng rửa rau quả 5 ly nước lớn (chừng 1.5 lít nước), thêm vào thau 4 muỗng cà phê baking soda rồi khuấy đều hỗn hợp.

Đối với các loại rau, chỉ nên ngâm hỗn hợp trong vòng 5-7 phút rồi rửa lại với nước sạch.
 
 

Đối với các loại rau, chỉ nên ngâm hỗn hợp trong vòng 5-7 phút rồi rửa lại với nước sạch. Sau đó, ngâm rau củ và trái cây vào dung dịch này và giữ nguyên hỗn hợp trong vòng 15 phút. Sau cùng, dùng khăn lau khô trái cây là có thể dùng được. Đối với các loại rau, chỉ nên ngâm hỗn hợp trong vòng 5-7 phút rồi rửa lại với nước sạch.
 
3/ Nước nghệ
 
Do đặc tính khử trùng mạnh mẽ, nghệ cũng có thể được sử dụng để loại bỏ vi trùng và thuốc trừ sâu trên rau củ hiệu quả. Bạn chỉ cần cho 5 muỗng cà phê bột nghệ vào một chậu nước sôi (tùy vào lượng hoa quả cần ngâm), khuấy đều và để chậu nước nghệ nguội hẳn.

Do đặc tính khử trùng mạnh mẽ, nghệ cũng có thể được sử dụng để loại bỏ vi trùng và thuốc trừ sâu trên rau củ hiệu quả.
Sau đó, cho trái cây và các loại rau vào ngâm trong vòng 15 phút. Rửa sạch lại lần nữa với nước sạch là được. Trái cây và rau quả lúc này đã đạt chuẩn an toàn cho cả gia đình rồi đấy.
 
Hãy áp dụng 1 trong 3 phương pháp trên để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, nhất là đối với trẻ nhỏ. Chúc bạn sống vui khỏe.
Tin tức khác

JOYME nằm trong "TOP 20 DỊCH VỤ HOÀN HẢO VÌ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG NĂM 2023"

25/08/2023
Năm 2023, JOYME hân hạnh nhận được cúp và giấy chứng nhận "TOP 20 DỊCH VỤ HOÀN HẢO VÌ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG 2023" ở chương trình "Hàng Việt Tốt- Dịch Vụ Hoàn Hảo" do Trung Tâm Bảo Vệ Người Tiêu Dùng kết hợp với Viện Khoa Học Phát Triển Nhân Lực Kinh Tế & Văn Hóa tổ chức.
Xem thêm

Bằng chứng nhận " Dịch vụ hoàn hảo vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2023"

25/08/2023

Với phương châm

" We serve you happier time"

JOYME chúng tôi luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu để phục vụ không chỉ những bữa ăn ngon, bắt mắt, đầy dinh dưỡng và còn là những khoảng thời gian tận hưởng, thư giãn, vui vẻ trong thời gian dùng bữa.

Xem thêm

[08/03/2024] Chúc mừng ngày QUỐC TẾ PHỤ NỮ

08/03/2024

Kính chúc các chị em phụ nữ một ngày QUỐC TẾ PHỤ NỮ nhiều niềm vui và hạnh phúc. (JOYME CATERING)

Xem thêm

Năm Giáp Thìn 2024 bắt đầu với khách hàng mới: trường THCS & THPT Đinh Thiện Lý (19/02/2024).

19/02/2024

JOYME rất vui mừng khi bắt đầu một năm Giáp Thìn khi nhận được sự tín nhiệm của trường THCS & THPT Đinh Thiện Lý (Quận 7).

Xem thêm

Khách hàng mới: NISSEY (VIỆT NAM) _ (01/02/2024)

01/02/2024

Hôm nay (01/02/2024) là ngày đầu tiên mà JOYME được hân hạnh phục vụ tại bếp của khách hàng NISSEY VIỆT NAM (Doanh nghiệp Nhật Bản) tại KCX Tân Thuận, quận 7.

Xem thêm